|

Tại sao các thương hiệu nội địa lại thành công tại thị trường nước nhà? 

Nghiên cứu thị trường F&B toàn cầu cho thấy các thương hiệu nội địa uy tín thường được các doanh nghiệp hoặc người dùng địa phương ưu tiên lựa chọn nhiều hơn, được minh chứng bằng các số liệu tăng trưởng và sự lan tỏa về tính thương hiệu. Đây không phải là một hiện tượng ngẫu nhiên mà xuất phát từ những lợi thế cạnh tranh cốt lõi mà thương hiệu trong nước sở hữu.

I. Bằng chứng số liệu về sức mạnh thương hiệu nội địa 

Ajinomoto – Minh chứng từ thị trường Nhật Bản

Thương hiệu Ajinomoto tại Nhật Bản cho thấy sức mạnh ấn tượng:

  • Thị phần thực phẩm đông lạnh nội địa: ≥95% (Ajinomoto Fact Book 2024)
  • Xếp hạng toàn cầu: Đứng Top 1,300 toàn cầu và #105 trong “Food, Drink & Tobacco” (Tạp chí Barron’s)

Kikkoman – Thống trị thị trường xì dầu 

Đây là một trong những thương hiệu về xì dầu thuộc nhóm gia vị truyền thống tại Nhật Bản: 

  • Thị phần Kikkoman + Higeta: 33.6% thị trường xì dầu Nhật về khối lượng xuất xưởng (tháng 3/2024)
  • Minh chứng cho sức mạnh của thương hiệu nội địa trong ngành gia vị

Malee – Dẫn đầu thị trường nước ép Thái Lan 

Theo tài liệu Q1/2024 của Malee, thương hiệu nội địa này:

  • Thị phần nước ép: ≈33% thị trường nước ép trái cây đóng chai (RTD Premium) nội địa
  • Giá trị thị trường: 3.403 triệu baht (tăng 14% so với năm trước)

thuong-hieu-noi-dia-pha-che-onefood-2

II. 3 yếu tố then chốt tạo nên thành công của thương hiệu nội địa 

1. Hiểu sâu văn hoá ẩm thực bản địa 

Các thương hiệu trong nước có lợi thế vượt trội trong việc nắm bắt:

  • Khẩu vị đặc trưng: Hiểu chính xác sở thích của người tiêu dùng địa phương
  • Thói quen tiêu dùng: Từ cách thức mua sắm đến sử dụng sản phẩm
  • Xu hướng pha chế: Đặc trưng của từng thị trường, từng vùng miền

Lợi thế cạnh tranh: Trong khi thương hiệu quốc tế cần thời gian nghiên cứu và thích ứng, các thương hiệu trong nước đã sẵn có thị hiếu sâu sắc về thị trường.

2. Phản hồi và hỗ trợ nhanh chóng 

Các thương hiệu trong nước cũng được đánh giá về tính vượt trội trong tốc độ phản hồi:

  • Thời gian phản hồi: Trong ngày thay vì hàng tuần/tháng
  • Hỗ trợ kỹ thuật: Trực tiếp và hiệu quả hơn
  • Giải quyết vấn đề: Nhanh chóng và phù hợp với bối cảnh địa phương

thuong-hieu-noi-dia-pha-che-onefood-1

3. Tính ổn định về cung ứng 

Điểm mạnh khi các doanh nghiệp hay người dùng lựa chọn thương hiệu trong nước, đó là tính bền vững trong giá cả, bởi chúng ít bị ảnh hưởng bởi:

  • Biến động tỷ giá: Không phụ thuộc vào tiền tệ nước ngoài
  • Chính sách xuất nhập khẩu: Tránh được rủi ro từ thay đổi chính sách thương mại
  • Gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu: Nguồn cung ổn định hơn trong các tình huống bất khả kháng

III. ONEFOOD – Mô hình thương hiệu nguyên liệu pha chế Việt Nam 

ONEFOOD được phát triển là một thương hiệu nguyên liệu pha chế nội địa tại thị trường Việt Nam, áp dụng đầy đủ các nguyên tắc như các thương hiệu khác: 

Hệ sản phẩm nguyên liệu pha chế được thiết kế riêng:

  • Phù hợp thị hiếu: Tiêu dùng của người Việt
  • Tối ưu vận hành: Từ thời gian, thao tác đến trải nghiệm khách hàng
  • Theo xu hướng: F&B thế giới nhưng bản địa hóa phù hợp

Với lợi ích vượt trội, ưu Việt dành cho barista, giảng viên, quán/chuỗi F&B có thể kể đến như: 

  • Thời gian phản hồi: <24 giờ cho mọi yêu cầu kỹ thuật
  • Hỗ trợ vận hành: Trực tiếp và hiệu quả
  • Giải quyết vấn đề: Nhanh chóng và chuyên nghiệp
  • Nguồn hàng ổn định: Không lo lắng về đường vận chuyển quốc tế
  • Giá cả minh bạch: Ít biến động, không ảnh hưởng bởi tỷ giá
  • Tính liên tục: Không bị gián đoạn bởi tình hình dịch bệnh hay khủng hoảng toàn cầu

thuong-hieu-noi-dia-pha-che-onefood-4

Qua 11 năm phát triển, ONEFOOD luôn không ngừng nghiên cứu và phát triển nhiều sản phẩm nguyên liệu pha chế, phù hợp với thị trường Việt Nam, giải quyết được các vấn đề, nỗi lo trong quy trình pha chế của các chuyên gia, quán, chuỗi trà sữa, cà phê. Chính vì vậy, ONEFOOD luôn: 

  • Được tin dùng bởi hàng nghìn chuyên gia pha chế và đào tạo
  • Được công nhận trong ngành F&B Việt Nam qua các sự kiện ngành 

Thành công của các thương hiệu nội địa trên thế giới không phải ngẫu nhiên mà xuất phát từ những lợi thế cạnh tranh cốt lõi: hiểu sâu văn hóa địa phương, phản hồi nhanh chóng và ổn định trong cung ứng. ONEFOOD đã và đang áp dụng thành công mô hình này tại thị trường Việt Nam để trở thành lựa chọn tin cậy của các chuyên gia F&B trong suốt 11 năm qua.

ONEFOOD – LỰA CHỌN CỦA CHUYÊN GIA

Theo dõi các nền tảng xã hội của ONEFOOD hoặc liên hệ để tìm hiểu thêm các thông tin về sản phẩm của ONEFOOD – thương hiệu nguyên liệu pha chế uy tín cho chuyên gia tại Việt Nam. 

Similar Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *